Home » » Dầu dừa xức tóc xứ quê!

Dầu dừa xức tóc xứ quê!

Written By Vua Dầu Dừa on Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015 | 19:01

Ngày trước, dầu thực vật bán trên thị trường khan hiếm, người ta thắng dầu dừa để chiên, xào thức ăn. Dầu dừa cũng được dùng để cho những cô gái miền quê Tây Nam bộ xức tóc, làm đẹp.

Ở miền quê Tây Nam bộ hầu như không có nhà nào không trồng vài ba cây dừa trước sân, sau vườn. Dừa vươn cao tỏa bóng mát, lá dừa xào xạc như lời mẹ ru cho bao trẻ thơ bình yên vào giấc ngủ. Dừa cho trái với nước ngọt mát lành.

Những trái dừa rám vỏ khô xám rụng xuống được bà con lượm về nhà thắng nước cốt khi ăn cùng với bánh bò, bánh lọt,... Nước cốt dừa có mặt trong nhiều món ăn dân gian khác như bí rợ hầm dừa; lươn um nước cốt dừa; cá kho nước cốt dừa,… Ngoài ra, ngày trước dầu thực vật bán trên thị trường khan hiếm, người ta thắng dầu dừa để chiên, xào thức ăn. Dầu dừa cũng dùng để cho những cô gái nhà nghèo xức tóc.

Dầu dừa xức tóc xứ quê!
Duyên dáng cô gái miền Tây (ảnh tác giả)



Thắng dầu dừa không khó, dừa khô nạo xong, vắt nước cốt rồi bắc lên chảo thẳng lửa nhỏ. Nước cốt chuyển dần sang màu vàng óng, xác dừa quện lại thành những viên nhỏ, vớt ra, để ráo, bốc ăn chơi vừa béo, vừa thơm, ngọt.


Thiếu nữ miền quê quanh năm gắn bó với vườn rau, liếp cải. Sáng phụ giúp cha mẹ cơm nước, chiều gánh nước, giặt giũ, tối về lại xay lúa, giã gạo hay vá may lại cái quần, cái áo của mấy đứa em nhỏ. Chuyện trang sức, làm đẹp ít khi được chú ý và thật tình có muốn cũng không đủ điều kiện, bởi người miền quê xưa sinh sống chủ yếu bằng tự túc tự cấp.

Thắng dầu dừa
Thắng dầu dừa. Ảnh tác giả cung cấp

Gái quê thường để tóc dài chứ không có điều kiện uốn, duỗi. Các cô thiếu nữ thường hay gội đầu bằng nước tro bếp lóng trong. Sau đó, xức tóc bằng dầu dừa mới thắng. Vậy mà tóc óng mượt, nét duyên dáng quê mùa đó cũng đã làm cho không biết bao chàng trai ngây ngất:


"Tóc ngang lưng vừa chừng em bới/ Để chi dài bối rối dạ anh" – Ca dao.


Để xức dầu dừa lên tóc, người ta phải chải cho tóc thật suông, trút dầu dừa vào chén nhỏ, rồi dùng miếng vải mềm nhúng vào cho thấm sau đó chà nhẹ lên tóc từ gốc tới ngọn, từ trong ra ngoài để đảm bảo dầu dừa được thấm đều rồi dùng lược chải tóc lại một lần nữa.

Ngày nay, khoa học cho rằng chính chất axit lauric có trong dầu dừa với tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh nên rất tốt cho da đầu và chân tóc. Dầu dừa có khả năng giữ ẩm cao, điều này sẽ giúp tóc luôn mềm mại, rất tốt cho những người có tóc khô.

Tác giả: Hồng Duyên


MÁCH CHO BẠN
Vua Dầu Dừa chuyên làm dầu dừa nguyên chất và làm thủ công 100%. Phân phối sỉ và lẻ
Đơn giá mỗi một hủ 150ml có giá 150.000 VNĐ.

(Ngoài ra còn có các kích cỡ 100ml, 200ml, 350ml, 500ml và 1000ml)

Vua Dầu Dừa giao hàng tận nơi miễn phí trong nội thành (Quận 1, 3, 5, 6, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú). Riêng quận 2, 4, 7, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp phụ thu tiền ship 20k.

Hoặc các bạn cũng có thể đến địa chỉ 78 Lê Trung Nghĩa, P.13, Q.Tân BìnhClick vào đây để xem giá sỉ

Hotline: 0938 919 739 - 0938 919 719

https://docs.google.com/forms/d/1Q6_vWBKVBgtsvbpjl6Vt_bD66ZdTr5UIilNn3uk7zY0/viewform

Nguồn tin: Vua Dầu Dừa
Video được xem nhiều nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn sử dụng dầu dừa

 
Vua Dầu Dừa : Dầu dừa nguyên chất | Công dụng của dầu dừa | Dầu dừa và làm đẹp
Copyright © 2014. Dầu Dừa Nguyên Chất - All Rights Reserved
Template Created by M.O.S Published by Nhuận Trí Lưu
Đơn vị chủ quản Tin Nhanh Trong Ngày